Tuesday, April 28, 2009
മലയാളിയുടെ വിഷു ചിത്രങ്ങള്
മലയാള സിനിമാ പ്രേക്ഷകര് ഒന്നടങ്കം കാത്തിരുന്ന ഒരു വിഷുക്കാലമാണ് കടന്നു പോയത്. ഒരു പിടി മികച്ച സംവിധായകരുടെ ചിത്രങ്ങള് തീയേറ്ററുകളിലെത്തിയ ഉത്സവ കാലമായിരുന്നു ഇത്. സൂപ്പര് താരങ്ങളായ മോഹന്ലാലും സുരേഷ് ഗോപിയും ദിലീപും ജയറാമും ചിത്രങ്ങളുമായി രംഗത്തുണ്ടായിരുന്നപ്പോള്, മമ്മൂട്ടി ചിത്രത്തിന്റെ അസാനിധ്യവും പ്രകടമായിരുന്നു.
മലയാളികള് നെഞ്ചിലേറ്റിയ ഇരുപതാം നൂറ്റാണ്ട് എന്ന സൂപ്പര്ഹിറ്റ് ചിത്രത്തിലെ സാഗര് എന്ന കഥാപാത്രത്തിന്റെ പുനര്ജനനമായിരുന്നു സാഗര് ഏലിയാസ് ജാക്കി റീലോഡഡ് എന്ന അമല് നീരദ് ചിത്രം. ഇതു തന്നെയാണ്, വിഷു ചിത്രങ്ങളില് ആദ്യം പുറത്തു വന്നതും. മോഹന് ലാലും ഭാവനയും കേന്ദ്ര കഥാപാത്രങ്ങളില് അഭിനയിച്ച ഈ ചിത്രം നിര്മ്മിച്ചത് ആന്റണി പെരുമ്പാവൂരാണ്. എസ്.എന്.സ്വാമിയാണ് ഇതിന്റെ തിരക്കഥ രചിച്ചത്. റിലീസാകുന്നതിനു മുന്നെ തന്നെ പ്രേക്ഷകരില് വാനോളം പ്രതീക്ഷകളുയര്ത്തിയ ചിത്രമായിരുന്നു ഇത്. അതു കൊണ്ടു തന്നെ, റിലീസ് ചെയ്ത് ദിവസങ്ങള്ക്കുള്ളില് തന്നെ മികച്ച ഇനീഷ്യല് കളക്ഷന് നേടുകയും ചെയ്തത്. പക്ഷേ, ലോങ് റണ്ണില് ഈ ചിത്രം പരാജയമായി മാറി. മോഹന്ലാല് ഫാന്സ് അംഗീകരിക്കുന്നില്ലെങ്കിലും, ഒരാഴ്ചക്കുള്ളില് തന്നെ ഈ ചിത്രം പരാജയത്തിന്റെ പടുകുഴിയിലേക്ക് കൂപ്പുകുത്തി. അഞ്ചു കൊടിയോളം മുടക്കി നിര്മ്മിച്ച ഈ ചിത്രം ബോക്സ് ഓഫീസില് വന് പരാജയമായി മാറി. പരാജയത്തിലും ആശ്വാസം പകരുന്നത്, ഈ ചിത്രത്തിലെ മികച്ച സാങ്കേതിക വിഭാഗമാണ്. മലയാള സിനിമയ്ക്ക് പുതുമ പകരുന്ന ഒരു ദൃശ്യ വിസ്മയമാണ് അമല് നീരദ് ഒരുക്കിയിരിക്കുന്നത്.
രണ്ടാമതെത്തിയ ചിത്രമാണ് ഇന് ഹരിഹര് നഗറിന്റെ തുടര്ച്ചയായ് 2 ഹരിഹര് നഗര്. 90 കളില് പുറത്തിറങ്ങിയ ഇന് ഹരിഹര് നഗര് എന്ന ചിത്രം ഇന്നും പ്രേക്ഷക മനസ്സുകളില് നിന്നും മായാതെ നില്ക്കുന്നു. അതിലെ നാല്വര് സംഘം, മഹാദേവന് (മുകേഷ്), ഗോവിന്ദന്കുട്ടി(സിദ്ദിഖ്), അപ്പുക്കുട്ടന്(ജഗദീഷ്), തോമസുകുട്ടി(അശോകന്) എന്നിവര് വീണ്ടും ഒത്തു ചേരുകയാണ്, ലാല് കഥ, തിരക്കഥ, സംഭാഷണം എന്നിവ രചിച്ച് സംവിധാനം ചെയ്തിരിക്കുന്ന ‘2 ഹരിഹര്നഗര്’ എന്ന ചിത്രത്തിലൂടെ. അവരുടെ നായികയായി മായ എന്ന കഥാപാത്രത്തെ അവതരിപ്പിക്കുന്നത് ലക്ഷ്മി റായി ആണ്. ഇന് ഹരിഹര് നഗറിന്റെ കഥയുമായി കൂടി ചേര്ന്നു പോകുന്ന രീതിയില് എഴുതിയിരിക്കുന്ന കഥയാണ് ഇതിന്റെ ഏറ്റവും ആകര്ഷണീയമായ ഘടകം. ആ നാലു കഥാപാത്രങ്ങളേയും പുനരാവിഷകരിക്കുന്നതിലും അവരുടെ വ്യക്തിത്വം പ്രകടമാക്കുന്നതിലും തിരക്കഥയും സംഭാഷണങ്ങളും വിജയിച്ചിരിക്കുന്നു എന്നു തന്നെ പറയാം. ചിത്രത്തിലുടനീളം നര്മ്മഭാഗങ്ങള് കൂട്ടിച്ചേര്ത്തിരിക്കുന്നു. എന്നാല് അതെല്ലം കഥാഗതിക്ക് വിഘാതം വരുത്താതെ സാന്ദര്ഭികമായി ഉപയോഗിച്ചിരിക്കുന്നു എന്നത് പ്രേക്ഷകരെ രസിപ്പിക്കുന്നു. ഈ നാല്വര് സംഘം കടന്നു പോകുന്ന വഴികളിലെല്ലാം ചിരിയുടെ പൂരം തന്നെ സൃഷ്ടിക്കാന് തിരക്കഥയ്ക്കു കഴിഞ്ഞിരിക്കുന്നു. ഒടുവില് അപ്രതീക്ഷിത ക്ലൈമാക്സും തുടര്ന്നുണ്ടാവുന്ന സംഭവ വികാസങ്ങളും പ്രേക്ഷകരെ ത്രസിപ്പിക്ക തന്നെ ചെയ്യും. നല്ല ഒഴുക്കുള്ള തിരക്കഥയാണ് ഇതിന് സഹായകമായത്. ഏതായാലും ആ ക്രെഡിറ്റുകളെല്ലാം ചെന്നു നില്ക്കുന്നത് ലാലില് തന്നെയാണ്. കളക്ഷന് റെക്കാര്ഡുകള് ഭേദിച്ച്, പ്രേക്ഷക മനസ്സുകളില് ചിരപ്രതിഷ്ഠ നേടിയ ഒരു ചിത്രത്തിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗം എന്നു പറയുമ്പോള് തന്നെ, പ്രേക്ഷരുടെ പ്രതീക്ഷ വാനോളമായിരിക്കും. പതിവിനു വിപരീതമായി, ഇവിടെ പ്രേക്ഷകരെ നിരാശയുടെ പടുകുഴിയിലേക്ക് തള്ളിവിടാതെയാണ് 2 ഹരിഹര് നഗര് എത്തിയിരിക്കുന്നത്. പ്രേക്ഷരെ മറ്റൊരു ലോകത്തേക്ക് കൈപിടിച്ചു കൊണ്ടു പോകുവാന് ഈ ചിത്രത്തിനു കഴിയുന്നു എന്നത് എടുത്തു പറയേണ്ട ഒരു കാര്യമാണ്. ആക്ഷനിലൂടെയോ, വെടിവെപ്പു രംഗങ്ങളിലൂടെയോ അല്ലാതെ, സ്നേഹത്തിനു മുന്നില് വില്ലനെ തോല്പ്പിക്കുന്ന ഇതിലെ പ്രമേയം ഒരു പുതുമയാണ് മലയാളിക്ക് സമ്മാനിക്കുന്നത്.
2008 ലെ സൂപ്പര്ഹിറ്റ് ചിത്രമായ വെറുതെയൊരു ഭാര്യയ്ക്ക് തൂലിക ചലിപ്പിച്ച കെ.ഗിരീഷ് കുമാര് തിരക്കഥയെഴുതി, ബിപിന് പ്രഭാകര് സംവിധാനം ചെയ്ത ചിത്രമാണ് സമസ്തകേരളം പി.ഒ. ജയറാം നായകനാകുന്ന ഈ ചിത്രത്തില് ഒരു പഞ്ചായത്ത് ഇലക്ഷനെ ചുറ്റിപ്പറ്റിയുള്ള കഥയാണ് പറയുന്നത്. സെറയും പ്രിയങ്കയുമാണ് നായികമാര്. താരനിബിഡമായ ചിത്രം, കഥയുടെ വൈകല്യം മൂലം പ്രേക്ഷകരിലെത്താതെ പോകുന്നു. ദുര്ബലമായ ഒരു കഥയില് പടുത്തുയര്ത്തിയിരിക്കുന്ന ഈ ചിത്രം, ഒരു പുതുമയും പ്രേക്ഷകനു സമ്മാനിക്കുന്നില്ല. രാഷ്ട്രീയ പശ്ചാത്തലത്തിലൊരുക്കിയിരിക്കുന്ന ചിത്രം, രാഷ്ട്രീയക്കാരന്റെ കഥ പറയുന്നുവെന്നല്ലാതെ, രാഷ്ട്രീയവുമായി യാതൊരു ബന്ധവുമില്ല എന്നതാണ് സത്യം. നിഷകളങ്കനായ നായകനെ എത്രയോ ചിത്രങ്ങളില് കണ്ടിരിക്കുന്നു. ആരാലും ചതിക്കപെടാവുന്ന കഥാപാത്രങ്ങളെ ഇന്നത്തെ തലമുറ തിരസ്കരിച്ചിരിക്കുന്നു എന്നതിന്റെ ഉത്തമോദാഹരണമാണ് സമസ്ത കേരളം എന്ന ചിത്രത്തിന്റെ പരാജയം.
നേമം പുഷപരാജിന്റെ രണ്ടാം സംവിധാന സംരംഭമാണ് ബനാറസ്. വിനീതും കാവ്യമാധവനും നവ്യാ നായരും കേന്ദ്രകഥാപാത്രങ്ങളായി അഭിനയിക്കുന്ന ചിത്രമാണ് ബനാറസ്. വളരെ നല്ലയൊരു ചിത്രമാണ് ബനാറസ്, എടുത്തു പറയാന് ഒന്നുമില്ലെങ്കിലും മനോഹരമായി ചിത്രീകരിച്ചിരിക്കുന്ന ഒരു ചിത്രമാണിത്. കാതലുള്ള ഒരു കഥ തന്നെയാണ് ചിത്രത്തിന്റെ ശക്തി. ചിത്രം നിര്മ്മിച്ചിരിക്കുന്ന എം.ആര് നായര് തന്നെയാണ് കഥയെഴുതിയിരിക്കുന്നത്. ചെറിയാന് കല്പകവാടിയാണ് തിരക്കഥ രചിച്ചിരിക്കുന്നത്. കേരളത്തിലും ബനാറസിലുമായാണ് ഈ ചിത്രത്തിന്റെ ചിത്രീകരണം നടന്നിരിക്കുന്നത്. കാവ്യാ മാധവനും വിനീതുമാണ് ഈ ചിത്രത്തില് തിളങ്ങിയിരിക്കുന്നത്. നല്ല ചിത്രമായിരുന്നിട്ടു കൂടി, ഈ ചിത്രത്തിന് തീയേറ്ററുകളില് ഒരു ചലനമുണ്ടാക്കാനാകാതെ പോയത്, മലയാള സിനിമയുടെ ദുരവസ്ഥയെ സൂചിപ്പിക്കുന്നു. ചിത്രം പുറത്തിറങ്ങും മുന്നെ തന്നെ, അവാര്ഡ് ചിത്രമെന്ന ഓമനപ്പേരു് പതിഞ്ഞതാണോ ഇതിനു കാരണമെന്ന് ന്യായമായും സംശയിക്കാം. തീയേറ്ററുകളില് നിന്നും അപ്രത്യക്ഷമായിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്ന ഈ ചിത്രം ആളുകളില് എത്താതെ പോകുന്നത് നിരാശാജനകമായ ഒരു കാര്യമാണ്.
മാടമ്പി എന്ന ചിത്രത്തിനു ശേഷം സുരേഷ് ഗോപിയെ നായകനാക്കി ബി.ഉണ്ണികൃഷ്ണന് സംവിധാനം ചെയ്ത ഐ.ജിയാണ് മറ്റൊരു വിഷു ചിത്രം. കഥയും തിരക്കഥയുമൊരുക്കിയിരിക്കുന്നത് ഉണ്ണികൃഷ്ണന് തന്നെയാണ്. മഹിയാണ് ഈ സുരേഷ് ഗോപി ചിത്രം നിര്മ്മിച്ചിരിക്കുന്നത്. തീവ്രവാദികള്ക്കെതിരെ പോരാടുന്ന ഒരു പൊലീസ് ഓഫീസറായാണ് സുരേഷ് ഗോപി ഇതിലെത്തുന്നത്. തീവ്രവാദത്തെ മറ്റൊരു കോണിലൂടെ വീക്ഷിക്കുകയാണീ ചിത്രം. അപ്രതീക്ഷിതമായ ഒരു ക്ലൈമാക്സാണിതിന്റെ പ്രത്യേകത. ഇവയൊക്കെ മാറ്റിവച്ചാല്, വെറുമൊരു ശരാശരി ചിത്രമായി ഐ.ജി ഒതുങ്ങുന്നു. സുരേഷ് ഗോപിയുടെ മറ്റൊരു പോലീസ് ഫാഷന് പരേഡ് എന്നു പറഞ്ഞാല് അത് തെറ്റാകില്ല. കുറെ കഥാപാത്രങ്ങളെ കൂട്ടിച്ചേര്ത്തിരിക്കുന്നുവെന്നല്ലാതെ, അവര്ക്കൊന്നും കാര്യമായി ചെയ്യാനില്ല ഈ ചിത്രത്തില്. ബി.ഉണ്ണികൃഷ്നനില് നിന്നും പ്രതീക്ഷിച്ച് ഒരു ചിത്രമായിരുന്നില്ല ഇത്. നിരാശാജനകമെന്നു വിലയിരുത്താം.
ഫാസിലിന്റെ തിരിച്ചു വരവ്, ഫാസിലും ദിലീപും ഒന്നിക്കുന്ന ആദ്യത്തെ ചിത്രം എന്നിങ്ങനെ പല പ്രത്യേകതകളോടെയാണ് മോസ്& ക്യാറ്റ് തീയേറ്ററുകളിലെത്തിയത്. ഫാസില് തന്നെ കഥയും, തിരക്കഥയും സംഭാഷണവും നിര്വഹികുന്ന ഈ ചിത്രത്തില് ദിലീപിനെ കൂടാതെ, ബേബി നിവേദിത, പുതുമുഖം അശ്വതി അശോക് എന്നിവരും അഭിനയിക്കുന്നു. സമാന്യ ബുദ്ധിയെ ചോദ്യം ചെയ്യുന്ന ചിത്രങ്ങളെടുത്ത് ശീലമാക്കിയ ഫാസില് ഇവിടേയും അത്തരമൊരു പരീക്ഷണമാണ് നടത്തുന്നത്. എങ്ങോട്ടു പോകുന്നുവെന്നറിയാതെയൊരു കഥയും, അതിന്റെ കൂടെ ദിലീപിന്റെ നിഷകളങ്കനെന്ന രീതിയിലുള്ള അഭിനയം കൂടിയാകുമ്പോള്, പ്രേക്ഷകരെ കുറച്ചൊന്നുമല്ല ഈ ചിത്രം ബോറടിപ്പിക്കുന്നത്. ഇതിന്റെ ക്ലൈമാക്സിലും ഒരു വ്യത്യസ്തത കൊണ്ടുവരാന് ഫാസിലിനു കഴിഞിട്ടില്ല. ആവര്ത്തന വിരസമായ രംഗങ്ങള്കൊണ്ട് സമൃദ്ധമാണ് ഈ ചിത്രം. കുട്ടികളുടെ ചിത്രമെന്ന നിലയില് പോലുമിതിനെ കാണാന് കഴിയില്ല എന്നത് ഈ ചിത്രത്തിന്റെ ദയനീയത വ്യക്തമാക്കുന്നു. വര്ഷങ്ങള്ക്കു ശേഷമുള്ള ഫാസിലിന്റെ തിരിച്ചു വരവ് നിരാശാജനകമായി. തന്റെ കാലഘട്ടം അവസാനിച്ചു എന്ന തിരിച്ചറിവ് ഇനിയെങ്കിലും അദ്ദേഹത്തിനുണ്ടായാല് നന്ന്. ഒരു ഉയര്ത്തെഴുന്നേല്പ്പിന് ശ്രമിക്കുന്ന ദിലീപിന് വീണ്ടും നിരാശയുടെ കയ്പ്പു നീര് കുടിക്കേണ്ടി വരുന്നു എന്നതും ഒരു യാഥാര്ത്ഥ്യമാണ്.
സത്യന് അന്തിക്കാട് ജയറാമിനെ നായകനാക്കി തിരക്കഥയെഴുതി സംവിധാനം ചെയ്തിരിക്കുന്ന ചെയ്ത ചിത്രമാണ് ഭാഗ്യദേവത. കനിഹയാണ് ഇതിലെ നായിക. കുട്ടനാടിന്റെ പശ്ചാത്തലത്തില് മനോഹരമായ ഒരു കഥ പറയുകയാണ് സത്യന് ഇതിലൂടെ. രജേഷ് ജയരാമന്റെ കഥയാണ് ചിത്രത്തിനാധാരം. സ്ത്രീധനവുമായി ബന്ധപ്പെട്ട വിഷയമാണ് ചിത്രത്തില് ചര്ച്ച് ചെയ്യപ്പെടുന്നത്. പ്രമേയം ആവര്ത്തന വിരസമെങ്കിലും, പ്രേക്ഷകരെ കൊല്ലക്കൊല ചെയ്യാതിരിക്കാന് സത്യന് ശ്രദ്ധിച്ചിട്ടുണ്ട്. ഇന്നത്തെ ചിന്താവിഷയം പോലൊരു ചിത്രമെടുത്ത സത്യന്, തന്നെ പിടികൂടിയ ഉപദേശമെന്ന ഭൂതത്തിന്റെ പിടിയില് നിന്നും മുക്തി നേടി എന്നു തോന്നുന്നു. നല്ലൊരു സന്ദേശം നല്കുന്ന ഈ ചിത്രം പ്രേക്ഷകരെ ആകര്ഷിക്കുന്നു. ഈ കൊല്ലമിറങ്ങിയ ചിത്രങ്ങളില് തീര്ച്ചയായും കാണേണ്ട ചിത്രമാണിത്.
ഹരിഹര് നഗറും ഭാഗ്യദേവതയും പ്രേക്ഷകരുടെ മനം കവര്ന്നപ്പോള്, ബനാറസ് പുതുമകൊണ്ട് ശ്രദ്ധയാകര്ഷിച്ചു. മറ്റുള്ളവയെല്ലാം ശരാശരിക്കു താഴെയൊതുങ്ങി. വളരെ പ്രതീക്ഷയോടെ എത്തിയ സാഗര് ഏലിയാസ് ജാക്കിയുടെ തകര്ച്ചയാണ് അതില് പ്രധാനം. ഒരു തിരിച്ചു വരവിന് ശ്രമിച്ച ഫാസില് ദയനീയമായി പരാജയപ്പെട്ടു. എന്തായലും മലയാളിയുടെ വിഷു ചിത്രങ്ങള് സമ്മിശ്രമായ പ്രതികരണമാണ് നല്കുന്നത്.
ഹിറ്റ് ചാര്ട്ട് ഇപ്രകാരമാണ്:
1. 2 ഹരിഹര് നഗര്
2. ഭാഗ്യദേവത
3. ബനാറസ്
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
ഈ ബ്ലോഗ്ഗില് പ്രകടിപ്പിച്ചിട്ടുള്ള അഭിപ്രായങ്ങള് എല്ലാം തന്നെ എന്റെ വ്യക്തിപരമായ അഭിപ്രായങ്ങള് മാത്രമാണ്.
© 2011 - 2012. All rights reserved to Manichimizh.blogspot.com.
© 2011 - 2012. All rights reserved to Manichimizh.blogspot.com.
മാഷേ\
ReplyDeleteസത്യസന്ധമായ നിരൂപണം..