മലയാള സിനിമയില് കത്തി പടരുന്ന ഒരു തരംഗമായി മാറിയിരിക്കയാണ് തുടര് ഭാഗങ്ങള്. ഒട്ടനവധി ചിത്രങ്ങളുടെ രണ്ടാം ഭാഗവും മൂന്നാം ഭാഗവും വന്നു കഴിഞ്ഞിരിക്കുന്നു, പലതും അണിയറയില് ഒരുങ്ങിക്കൊണ്ടിരിക്കുന്നു. എഗെയിന് കാസര്ഗോഡ് കാദര് ഭായി, സീനിയര് മാന്ഡ്രേക്ക്, ആഗസ്ത് 15 എന്നിവയൊക്കെ ഉദാഹരണം മാത്രം. ഒരു പക്ഷേ മലയാളത്തിന് ഈ തുടര്കഥകള് ചിര പരിചിതമാണ്. കെ.മധു -മമ്മൂട്ടി - എസ്.എന് സ്വാമി കൂട്ടുകെട്ടിന്റെ സി.ബി.ഐ ചിത്രങ്ങളും, സത്യന് അന്തിക്കാടൊരുക്കിയ നാടോടിക്കാറ്റിന്റെ തുടര് ഭാഗങ്ങളായ പട്ടണ പ്രവേശവും, അക്കരെ അക്കരെ അക്കരെയും ജനങ്ങള് ആവേശത്തോടെയാണ് സ്വീകരിച്ചത്. ഒരു പക്ഷേ മലയാളത്തില് ഏറ്റവും കൂടുതല് സ്വീകാര്യത ലഭിച്ച തുടര് സിനിമകള് ഇവയാണെന്നു തോന്നുന്നു. സിദ്ദിഖ്-ലാല് ഒരുക്കിയ റാംജിറാവ് സ്പീക്കിങ്ങിന്റെ തുടരനായി മാണി സി കാപ്പനൊരുക്കിയ മാന്നാര് മത്തായി സ്പീക്കിങ് പ്രേക്ഷക ശ്രദ്ധ നേടിയിരുന്നു.
ആ പട്ടികയുടെ അവസാന ഭാഗത്തെ ഈയിടെയായി കേള്ക്കുന്ന മറ്റൊരു പേരുണ്ട്. ഗിരീഷ് പുത്തഞ്ചേരിയുടെ കഥയില്, ജയറാമിനെ നായകനാക്കി രാജസേനന് സംവിധാനം ചെയ്ത “മേലേപ്പറമ്പില് ആണ്വീട്“ എന്ന ചിത്രം. അതിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗവുമായി വരാന് രാജസേനന് ഒരുങ്ങുന്നു എന്നാണ് ശ്രുതി. ജയറാം എന്ന നടനെ കുടുംബ സദസ്സുകളുടെ നായകനാക്കിയ ചിത്രമായിരുന്നു 1993 ല് ഇറങ്ങിയ “മേലേപ്പറമ്പില് ആണ്വീട്“. ഒരു പക്ഷേ ജയറാം - രാജസേനന് കൂട്ടുകെട്ട് നമുക്ക് സമ്മാനിച്ച സൂപ്പര് ഹിറ്റുകളുടെ തുടക്കം അവിടെ നിന്നായിരുന്നു. ഗിരീഷ് പുത്തഞ്ചേരി പറഞ്ഞ ഒരു കഥയുടെ ത്രെഡില് നിന്നും വികസിച്ച്, രഘുനാഥ് പലേരി തിരക്കഥയൊരുക്കിയ ചിത്രം, മലയാളത്തിലെ എക്കാലത്തെയും ബ്ലോക്ക് ബസ്റ്റര് ചിത്രങ്ങളുടെ നിരയിലാണ് സ്ഥാനം പിടിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഏകദേശം അരക്കോടിയോളം രൂപ ചിലവഴിച്ച് നിര്മ്മിച്ച ഈ ചിത്രം, മൂന്നു കോടിയിലധികം രൂപയാണ് നിര്മ്മാതാവിന് നേടിക്കൊടുത്തത്.
തുടര്ച്ചയായി ചിത്രങ്ങള് പരാജയപ്പെടുന്ന രാജസേനനും ജയറാമിനും ഒരു പിടിവള്ളിയായിരിക്കും മേലേപ്പറമ്പിലിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗമെന്നതു തീര്ച്ചയാണ്. എന്നാല് ഇത്രയും നല്ലൊരു ചിത്രത്തിന്റെ തുടര് ഭാഗമൊരുക്കുമ്പോള്, അതിലും മികച്ച തിരക്കഥയും നര്മ്മവും ആവശ്യമായി വരും. കാരണം, മേലേപ്പറമ്പില് നമ്മുടെ മനസ്സില് ഉണ്ടാക്കിയിട്ടുള്ള സ്ഥാനം അതാണ്. കാലഘട്ടത്തിനനുസരിച്ച കോലം കെട്ടല് നടത്തിയാല് മാത്രമെ ഈ ചിത്രത്തെ 2011ല് മലയാളികള്ക്കു മുന്നില് എത്തിക്കാന് കഴിയു. ആ ഒരു സാഹചര്യത്തില്, 18 വര്ഷത്തിനു ശേഷം ഈ ചിത്രത്തിന്റെ തുടര്ഭാഗം വരുമ്പോള്, അവ പ്രേക്ഷക പ്രതീക്ഷകള് തകര്ക്കാനുള്ള സാധ്യതകള് കൂടുതലാണ്. രാജസേനന്റെയും ജയറാമിന്റെയും കരിയര് ഗ്രാഫ് പരിശോധിച്ചാല്, അടുത്തകാലത്തെ അവരുടെ പ്രകടനം നിരാശാജനകമെന്നു പറയാതെ തരമില്ല. ആ ഒരു അവസ്ഥയില്, മേലെപ്പറമ്പിലിന്റെ ഗതിയും വ്യത്യസ്തമാകും എന്ന് പ്രത്യാശിക്കാന് കഴിയുന്നില്ല. സ്ഥിരം ഫോര്മുലയില് ഉറച്ചു നിന്നതിന്റെ ഫലമാണ് ജയറാമും രാജസേനനും ഇന്നു അനുഭവിക്കുന്നത്. കാലം മാറുന്നതിനനുസരിച്ച അവര് മാറിയില്ല എന്നത്, അവരുടെ ചിത്രങ്ങളില് നിന്നു തന്നെ വ്യക്തമാണ്.
തുടര് ചിത്രങ്ങള് എങ്ങനെ ആദ്യ ചിത്രങ്ങളുടെ പേരു നശിപ്പിക്കാം എന്നതിന്റെ മകുടോദാഹരണമാണ് കിലുക്കം എന്ന ചിത്രത്തിന്റെ തുടരനായി വന്ന കിലുക്കം കിലുകിലുക്കം എന്ന ചിത്രം. മോഹന്ലാലിന്റെ ജോജി എന്ന അതിഥി വേഷം പോലും ഈ ചിത്രത്തെ സഹായിച്ചില്ല. മലയാളികള് ഇന്നും ആ ചിത്രം കാണുമ്പോള്, കിലുക്കത്തെ ആരാധനയോടെ സ്മരിക്കുന്നത് നമുക്ക് കാണുവാന് സാധിക്കും. അടുത്തകാലത്തായി നമുക്ക് മുന്നിലെത്തിയ രണ്ടു തുടര് ചിത്രങ്ങള് നമുക്ക് പരിശോധിക്കാം. എഗെയിന് കാസര്ഗോഡ് കാദര് ഭായി, സീനിയര് മാന്ഡ്രേക്ക്. മിമിക്സ് പരേഡ്, കാസര്ഗേഡ് കാദര് ഭായി എന്നീ സൂപ്പര് ഹിറ്റ് ചിത്രങ്ങളുടെ തുടരനായിരുന്നു എഗെയിന് കാസര്ഗോഡ് കാദര് ഭായി. പക്ഷേ കാലത്തിനൊപ്പിച്ച് രൂപം മാറി നമുക്ക് മുന്നിലെത്തിയപ്പോള് എഗെയിന് കാസര്ഗോഡ് കാദര് ഭായിയെ പ്രേക്ഷകര് അപ്പാടെ തിരസ്കരിച്ചു. അതു മാത്രമല്ല, ഈ ചിത്രം പഴയ ചിത്രങ്ങള്ക്കു കൂടെ ചീത്തപ്പേരുണ്ടാക്കി. ആരും പ്രതീക്ഷിക്കാതെ, നമുക്ക് മുന്നിലെത്തി, പ്രേക്ഷകര് സ്വീകരിച്ച ചിത്രമായിരുന്നു ജൂനിയര് മാന്ഡ്രേക്ക്. അപ്രതീക്ഷിത വിജയം നേടിയ ഈ ചിത്രം, typical slapstick comedyയുടെ നല്ല ഉദാഹരണമായിരുന്നു. എന്നാല് അതേ വീഞ്ഞ് പുതിയ കുപ്പിയിലാക്കി സീനിയര് മാന്ഡ്രേക്ക് എന്ന പേരില് വന്നപ്പോള്, പ്രേക്ഷകര് അതിനെ നിരാകരിച്ചു. ഇന് ഹരിഹര് നഗറിന്റെ തുടര്ച്ചയായി വന്ന ടു ഹരിഹര് നഗര്, ഇന് ഗോസ്റ്റ് ഹൌസ് ഇന് എന്നിവ പ്രേക്ഷക ശ്രദ്ധ നേടിയെങ്കിലും, ടു ഹരിഹര് നഗര് എന്ന ചിത്രത്തിനു ലഭിച്ച പ്രതികരണം ഇന് ഗോസ്റ്റ് ഹൌസ് ഇന്നിനു ലഭിച്ചില്ല എന്നത്, പ്രേക്ഷകരുടെ താല്പര്യക്കുറവിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്.
ഈ ഒരു ഗണത്തിലേക്ക് മേലേപ്പറമ്പില് ആണ് വീട് എന്ന ചിത്രം കടന്നു വരുന്നതിനെക്കുറിച്ച് ഓര്ക്കാന് കഴിയുന്നില്ല. ജയറാമും, ജഗതിയും, വിജയരാഘവനും, നരേന്ദ്രപ്രസാദും, ജനാര്ദ്ദനനുമൊക്കെ തകര്ത്ത് അഭിനയിച്ച ഈ ചിത്രത്തിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗത്തെ കുറിച്ചു നാം ചിന്തിക്കുമ്പോള് തന്നെ പ്രതീക്ഷകള് വാനോളമാണ്. മറ്റു ചിത്രങ്ങളിലെ പോലെ, കേട്ടു മറന്ന നര്മ്മങ്ങളും അവിഞ്ഞ രംഗങ്ങളും ഒപ്പം പഴഞ്ചന് ഫോര്മുലയുമായാണ് ഈ ചിത്രം വരുന്നതെങ്കില്, ചിത്രം പരാജയത്തിന്റെ കയ്പ്പു നീര് കുടിക്കുമെന്നതില് സംശയമില്ല. ചിത്രമിറങ്ങുന്നതിനു മുന്നെ അതിന്റെ ജാതകമെഴുതുവാന് ഞാന് ആളല്ല, പക്ഷേ ഈ തുടര് ഭാഗം മൂലം, മേലേപറമ്പില് ആണ് വീട് എന്ന ചിത്രത്തിന്റെ നല്ല പേര് കളയുന്നത്, ആ ചിത്രം അന്നും ഇന്നും എന്നും കണ്ട് ആസ്വദിക്കുന്ന എന്നെപ്പോലൊരു പാവം സിനിമാ പ്രേമിക്ക് സഹിക്കാന് കഴിയുന്നതിനപ്പുറമാണ്. രാജസേനനോട് ഒരേ ഒരു വാക്കേ എനിക്കു പറയുവാനുള്ളൂ... വേണ്ടാ... പ്ലീസ്....
ആ പട്ടികയുടെ അവസാന ഭാഗത്തെ ഈയിടെയായി കേള്ക്കുന്ന മറ്റൊരു പേരുണ്ട്. ഗിരീഷ് പുത്തഞ്ചേരിയുടെ കഥയില്, ജയറാമിനെ നായകനാക്കി രാജസേനന് സംവിധാനം ചെയ്ത “മേലേപ്പറമ്പില് ആണ്വീട്“ എന്ന ചിത്രം. അതിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗവുമായി വരാന് രാജസേനന് ഒരുങ്ങുന്നു എന്നാണ് ശ്രുതി. ജയറാം എന്ന നടനെ കുടുംബ സദസ്സുകളുടെ നായകനാക്കിയ ചിത്രമായിരുന്നു 1993 ല് ഇറങ്ങിയ “മേലേപ്പറമ്പില് ആണ്വീട്“. ഒരു പക്ഷേ ജയറാം - രാജസേനന് കൂട്ടുകെട്ട് നമുക്ക് സമ്മാനിച്ച സൂപ്പര് ഹിറ്റുകളുടെ തുടക്കം അവിടെ നിന്നായിരുന്നു. ഗിരീഷ് പുത്തഞ്ചേരി പറഞ്ഞ ഒരു കഥയുടെ ത്രെഡില് നിന്നും വികസിച്ച്, രഘുനാഥ് പലേരി തിരക്കഥയൊരുക്കിയ ചിത്രം, മലയാളത്തിലെ എക്കാലത്തെയും ബ്ലോക്ക് ബസ്റ്റര് ചിത്രങ്ങളുടെ നിരയിലാണ് സ്ഥാനം പിടിച്ചിരിക്കുന്നത്. ഏകദേശം അരക്കോടിയോളം രൂപ ചിലവഴിച്ച് നിര്മ്മിച്ച ഈ ചിത്രം, മൂന്നു കോടിയിലധികം രൂപയാണ് നിര്മ്മാതാവിന് നേടിക്കൊടുത്തത്.
തുടര്ച്ചയായി ചിത്രങ്ങള് പരാജയപ്പെടുന്ന രാജസേനനും ജയറാമിനും ഒരു പിടിവള്ളിയായിരിക്കും മേലേപ്പറമ്പിലിന്റെ രണ്ടാം ഭാഗമെന്നതു തീര്ച്ചയാണ്. എന്നാല് ഇത്രയും നല്ലൊരു ചിത്രത്തിന്റെ തുടര് ഭാഗമൊരുക്കുമ്പോള്, അതിലും മികച്ച തിരക്കഥയും നര്മ്മവും ആവശ്യമായി വരും. കാരണം, മേലേപ്പറമ്പില് നമ്മുടെ മനസ്സില് ഉണ്ടാക്കിയിട്ടുള്ള സ്ഥാനം അതാണ്. കാലഘട്ടത്തിനനുസരിച്ച കോലം കെട്ടല് നടത്തിയാല് മാത്രമെ ഈ ചിത്രത്തെ 2011ല് മലയാളികള്ക്കു മുന്നില് എത്തിക്കാന് കഴിയു. ആ ഒരു സാഹചര്യത്തില്, 18 വര്ഷത്തിനു ശേഷം ഈ ചിത്രത്തിന്റെ തുടര്ഭാഗം വരുമ്പോള്, അവ പ്രേക്ഷക പ്രതീക്ഷകള് തകര്ക്കാനുള്ള സാധ്യതകള് കൂടുതലാണ്. രാജസേനന്റെയും ജയറാമിന്റെയും കരിയര് ഗ്രാഫ് പരിശോധിച്ചാല്, അടുത്തകാലത്തെ അവരുടെ പ്രകടനം നിരാശാജനകമെന്നു പറയാതെ തരമില്ല. ആ ഒരു അവസ്ഥയില്, മേലെപ്പറമ്പിലിന്റെ ഗതിയും വ്യത്യസ്തമാകും എന്ന് പ്രത്യാശിക്കാന് കഴിയുന്നില്ല. സ്ഥിരം ഫോര്മുലയില് ഉറച്ചു നിന്നതിന്റെ ഫലമാണ് ജയറാമും രാജസേനനും ഇന്നു അനുഭവിക്കുന്നത്. കാലം മാറുന്നതിനനുസരിച്ച അവര് മാറിയില്ല എന്നത്, അവരുടെ ചിത്രങ്ങളില് നിന്നു തന്നെ വ്യക്തമാണ്.
തുടര് ചിത്രങ്ങള് എങ്ങനെ ആദ്യ ചിത്രങ്ങളുടെ പേരു നശിപ്പിക്കാം എന്നതിന്റെ മകുടോദാഹരണമാണ് കിലുക്കം എന്ന ചിത്രത്തിന്റെ തുടരനായി വന്ന കിലുക്കം കിലുകിലുക്കം എന്ന ചിത്രം. മോഹന്ലാലിന്റെ ജോജി എന്ന അതിഥി വേഷം പോലും ഈ ചിത്രത്തെ സഹായിച്ചില്ല. മലയാളികള് ഇന്നും ആ ചിത്രം കാണുമ്പോള്, കിലുക്കത്തെ ആരാധനയോടെ സ്മരിക്കുന്നത് നമുക്ക് കാണുവാന് സാധിക്കും. അടുത്തകാലത്തായി നമുക്ക് മുന്നിലെത്തിയ രണ്ടു തുടര് ചിത്രങ്ങള് നമുക്ക് പരിശോധിക്കാം. എഗെയിന് കാസര്ഗോഡ് കാദര് ഭായി, സീനിയര് മാന്ഡ്രേക്ക്. മിമിക്സ് പരേഡ്, കാസര്ഗേഡ് കാദര് ഭായി എന്നീ സൂപ്പര് ഹിറ്റ് ചിത്രങ്ങളുടെ തുടരനായിരുന്നു എഗെയിന് കാസര്ഗോഡ് കാദര് ഭായി. പക്ഷേ കാലത്തിനൊപ്പിച്ച് രൂപം മാറി നമുക്ക് മുന്നിലെത്തിയപ്പോള് എഗെയിന് കാസര്ഗോഡ് കാദര് ഭായിയെ പ്രേക്ഷകര് അപ്പാടെ തിരസ്കരിച്ചു. അതു മാത്രമല്ല, ഈ ചിത്രം പഴയ ചിത്രങ്ങള്ക്കു കൂടെ ചീത്തപ്പേരുണ്ടാക്കി. ആരും പ്രതീക്ഷിക്കാതെ, നമുക്ക് മുന്നിലെത്തി, പ്രേക്ഷകര് സ്വീകരിച്ച ചിത്രമായിരുന്നു ജൂനിയര് മാന്ഡ്രേക്ക്. അപ്രതീക്ഷിത വിജയം നേടിയ ഈ ചിത്രം, typical slapstick comedyയുടെ നല്ല ഉദാഹരണമായിരുന്നു. എന്നാല് അതേ വീഞ്ഞ് പുതിയ കുപ്പിയിലാക്കി സീനിയര് മാന്ഡ്രേക്ക് എന്ന പേരില് വന്നപ്പോള്, പ്രേക്ഷകര് അതിനെ നിരാകരിച്ചു. ഇന് ഹരിഹര് നഗറിന്റെ തുടര്ച്ചയായി വന്ന ടു ഹരിഹര് നഗര്, ഇന് ഗോസ്റ്റ് ഹൌസ് ഇന് എന്നിവ പ്രേക്ഷക ശ്രദ്ധ നേടിയെങ്കിലും, ടു ഹരിഹര് നഗര് എന്ന ചിത്രത്തിനു ലഭിച്ച പ്രതികരണം ഇന് ഗോസ്റ്റ് ഹൌസ് ഇന്നിനു ലഭിച്ചില്ല എന്നത്, പ്രേക്ഷകരുടെ താല്പര്യക്കുറവിനെയാണ് സൂചിപ്പിക്കുന്നത്.
Hey JK,
ReplyDeleteIs it a remake or a sequel?
രണ്ടാം ഭാഗം എന്നാണ് ഞാന് വായിച്ചത്... എന്താകുമോ എന്തോ !!!
ReplyDelete